Bài 8: Hướng dẫn Lego Spike Essential 45345 : Thiết kế trò chơi

05/02/2024 | 26 |
0 Đánh giá

Sử dụng bộ Lego Spike Essential 45345 để thiết kế ra 1 mô hình Thiết kế trò chơi

Các em học sinh sẽ:

  • Thực hành trao đổi phản hồi
  • Phát triển kỹ năng giao tiếp khi trình bày rõ ý tưởng để
    lắp ráp và thiết kế lại một trò chơi ở công viên giải trí
  • Suy nghĩ để tạo ra ý tưởng giúp hoàn thiện trò chơi ở công viên giải trí

Bài 8: Hướng dẫn Lego Spike Essential 45345 : Thiết kế trò chơi

Bài 8: Hướng dẫn Lego Spike Essential 45345 : Thiết kế trò chơi

 

Các kỹ năng đạt được

  • Kỹ năng ngôn ngữ- ESL
  • Lập trình
  • Thiết kế kỹ thuật
  • Giải quyết vấn đề

Nội dung chương trình học liên quan:

  • Ngôn ngữ lớp 3
  • Tin học & Công nghệ lớp 3

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

Đã đến lúc hoàn thiện trò chơi dang dở để sẵn sàng phục vụ công viên giải trí!

 

Tổng quan

  • Bài học này sử dụng Bộ công cụ học tập cá nhân LEGO ® Education Essential. Nếu không có bộ sản phẩm này, bạn có thể sử dụng các vật liệu tìm thấy hoặc các viên gạch LEGO khác.
  • Trong bài học này, học sinh của bạn sẽ sử dụng những viên gạch LEGO để xây dựng một chuyến đi trong công viên giải trí. Sau đó, họ sẽ tạo, thử nghiệm và lặp lại bằng cách sử dụng nhiều khối hơn để hoàn thành nó.
  • Phần Trình bày Bài học trực quan được cung cấp trong phần Tài nguyên Bổ sung của bài học này. Sử dụng bản trình bày này để điều chỉnh nhịp độ bài học của bạn và hướng dẫn học sinh thực hiện từng bước trong số 5E.

Chuẩn bị

  • Xem lại phần Trình bày bài học trực quan được cung cấp trong phần Tài nguyên bổ sung
  • Hãy cân nhắc thời điểm tốt nhất để dạy bài học này. Đây là một vài gợi ý:
    • Như một bài học giới thiệu để khởi động Công viên giải trí tuyệt vời: Kỹ thuật một đơn vị Ngày vui chơi.
    • Trước hoặc sau bài học Classic Carousel hoặc Snack Stand để giới thiệu hoặc củng cố quy trình tạo và thử nghiệm nguyên mẫu.
    • Trước Bài học Công viên giải trí tuyệt vời nhất giúp đặt nền móng cho
      dự án mở
  • Nếu cần, hãy dạy trước những từ vựng liên quan này: động não, xây dựng, thử thách và nguyên mẫu.
  • Phân phối Bộ dụng cụ học tập cá nhân theo chính sách phân phối của trường bạn.

Gắn kết ( Engagement )

Cả lớp, 10 phút )

  • Tạo điều kiện thảo luận nhanh với học sinh về cách truyền đạt ý tưởng và đưa ra phản hồi.
  • Nói về cách họ có thể đưa ra phản hồi mang tính xây dựng về điều gì đó mà họ thích hoặc không thích.
  • Đây là cách bắt đầu cuộc trò chuyện mẫu để khơi dậy cảm hứng:
    • Hãy giả sử bạn vừa tham gia một chuyến đi hoàn toàn mới tại một công viên giải trí. Người thiết kế xe, người thiết kế xe, hỏi bạn nghĩ gì về xe. Bạn muốn nói với họ những điều có ích.
    • Một số điều bạn có thể nói là gì? Làm thế nào bạn có thể đưa ra ví dụ cụ thể về những gì bạn thích hoặc không thích?
    • Điều quan trọng là phải rõ ràng khi đưa ra phản hồi. Bạn có thể sử dụng những câu như thế này:
      • Tôi thực sự ấn tượng với…
      • Tôi muốn biết thêm về…
      • Tôi đã có một ý tưởng khác…
  • Hãy giả vờ theo cách khác. Giả sử bạn là người thiết kế xe và bạn muốn nhận được phản hồi từ một người vừa lái xe cùng bạn. Những loại câu hỏi nào bạn nghĩ bạn nên hỏi?
    • Bạn có thể đặt những câu hỏi như thế này:
      • Bạn nghĩ về điều gì…?
      • Bạn nghĩ làm thế nào để tôi có thể cải thiện chuyến đi của mình?
      • Bạn còn muốn nói gì với tôi nữa không?
  • Giới thiệu cho học sinh của bạn về nhân vật chính của câu chuyện, Sofie, và theo dõi trong bản trình bày Trình bày bằng Hình ảnh khi bạn đọc câu chuyện sau đây.
    • TRANG 3
      - Sofie tìm thấy một chuyến đi còn dang dở ở công viên giải trí.
    • TRANG 4
      - Cô ấy nghĩ mình có thể trở thành người thiết kế xe và hoàn thành chuyến đi.
    • TRANG 5
      - Xây dựng chuyến đi còn dang dở cho Sofie.

 

Khám phá (Exploration)

Học sinh cá nhân, 15 phút )

  • Yêu cầu học sinh của bạn mở Bộ dụng cụ học tập cá nhân và khám phá
    các viên gạch.
  • Không có bất kỳ hướng dẫn xây dựng nào cho bài học này. Thay vào đó, bạn
    nên yêu cầu học sinh sao chép mô hình trên màn hình.
  • Yêu cầu học sinh của bạn đưa mô hình của mình lên màn hình hoặc giơ tay khi xây dựng xong.
  • Chiếu Slide 6 và giao nhiệm vụ.
    • Trang 6
      • Thử thách của bạn là hoàn thành chuyến đi cho Sofie.
  • Cho học sinh của bạn một chút thời gian để hoàn thành chuyến đi bằng cách sử dụng những viên gạch có sẵn cho chúng.
  • Giải thích rằng họ có thể sử dụng Hình ảnh truyền cảm hứng trên màn hình để lấy cảm hứng nhưng không bị giới hạn ở những ý tưởng này

Giải thích ( Explanation)

Cả lớp, 10 phút )

  • Sau khi học sinh của bạn xây dựng xong, hãy yêu cầu các em lần lượt chia sẻ mô hình của mình với cả lớp.
  • Làm mẫu phản hồi hiệu quả cho học sinh của bạn và khuyến khích họ đưa ra phản hồi cho bạn bè.
  • Nhắc họ sử dụng giao tiếp bằng mắt và giọng điệu thân thiện, tập trung vào các ví dụ cụ thể khi đưa ra phản hồi và suy nghĩ về cách họ có thể cải thiện mô hình của mình dựa trên phản hồi mà họ nhận được.
  • Khuyến khích học sinh của bạn sử dụng những câu như thế này khi đưa ra
    phản hồi:
    • Tôi thực sự ấn tượng với…
    • Tôi muốn biết thêm về…
    • Tôi cũng có ý tưởng tương tự…
    • Tôi đã có một ý tưởng khác…
    • Tôi đề nghị…

Áp dụng cụ thể (Elaborate)

Cả lớp, 5 phút )

  • Yêu cầu học sinh của bạn suy nghĩ về cách cải thiện hoặc sửa đổi các chuyến đi trong công viên giải trí dựa trên phản hồi mà các em đã nhận được.
  • Hãy đặt những câu hỏi như thế này:
  • Bạn muốn thêm gì vào chuyến đi của mình?
  • Điều gì sẽ thay đổi về chuyến đi của bạn?
  • Điều gì sẽ lấy đi?

Đánh giá (Evaluation)

Cả lớp, 5 phút )

  • Yêu cầu học sinh của bạn giơ một viên gạch màu để tự đánh giá mức độ tự tin của mình.
  • Gạch đỏ: Tôi nghĩ mình có thể cho và nhận phản hồi với bạn bè.
  • Gạch màu vàng: Tôi có thể đưa ra và nhận phản hồi với bạn bè.
  • Gạch xanh: Tôi có thể đưa ra và nhận phản hồi với bạn bè của mình và tôi cũng có thể giúp một người bạn làm điều đó!

 

 

+++++++++++++++++++++++

Bài viết được dịch lại từ nguồn tài liệu của lego education : xem tại đây


Tin tức liên quan

Bình luận