Bài 20: Hướng dẫn Lego Spike Essential 45345 : Mục tiêu chiến thắng

05/02/2024 | 134 |
0 Đánh giá

Sử dụng bộ Lego Spike Essential 45345 để thiết kế ra 1 mô hình Mục tiêu chiến thắng

Các em học sinh sẽ:

  • Xác định các điểm thất bại của một mô hình hoặc chương trình
  • Xem xét các điểm thất bại để cải thiện
  • Tham gia hiệu quả vào nhiều cuộc thảo luận hợp tác

Bài 20: Hướng dẫn Lego Spike Essential 45345 : Mục tiêu chiến thắng

Bài 20: Hướng dẫn Lego Spike Essential 45345 : Mục tiêu chiến thắng

Hướng dẫn lắp ráp ( nhấn vào đây )

 

Các kỹ năng đạt được

  • Kỹ năng ngôn ngữ- ESL
  • Lập trình
  • Thiết kế kỹ thuật
  • Giải quyết vấn đề

Nội dung chương trình học liên quan:

  • Ngôn ngữ lớp 4 & lớp 5
  • Tin học & Công nghệ lớp 4 & lớp 5
  • Khoa học lớp 4 & lớp 5
  • Ngoại ngữ lớp 5

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

Làm thế nào trò chơi bóng đá của Maria có thể giống một trò chơi trên máy tính hơn?

Chuẩn bị

  • Xem lại bài học Mục tiêu chiến thắng trong Ứng dụng LEGO ® Education SPIKE  .
  • Nếu cần, hãy dạy trước những từ vựng liên quan này: so sánh, đối chiếu và thất bại .
  • Hãy xem xét khả năng và hoàn cảnh của tất cả học sinh của bạn. Phân biệt bài học để mọi người có thể tiếp cận được. Xem phần Khác biệt hóa bên dưới để biết gợi ý.
  • Nếu thời gian cho phép, hãy lập kế hoạch và tạo điều kiện thuận lợi cho việc mở rộng môn ngữ văn. Xem phần Tiện ích mở rộng bên dưới để biết thêm thông tin.

Gắn kết ( Engagement )

Cả lớp, 5 phút )

  • Tạo điều kiện cho một cuộc thảo luận nhanh về sự thất bại.
    • Nói chuyện với học sinh của bạn về thời điểm các em cố gắng hoàn thành một nhiệm vụ hoặc một hoạt động nhưng không thể (ví dụ: không thể cứu được bàn thắng trong môn bóng đá).
    • Hãy đặt những câu hỏi như: Bạn cảm thấy thất bại như thế nào? Bạn đã thay đổi cách tiếp cận của mình như thế nào để có thể thành công trong lần tiếp theo?
  • Giới thiệu cho học sinh của bạn các nhân vật chính của câu chuyện và thử thách đầu tiên: di chuyển mục tiêu.
  • Phân phát một bộ gạch và một thiết bị cho mỗi nhóm.

Khám phá (Exploration)

Nhóm nhỏ, 30 phút )

  • Yêu cầu học sinh của bạn sử dụng Ứng dụng LEGO ® Education SPIKE  để hướng dẫn các em vượt qua thử thách đầu tiên:
    • Tạo và thử nghiệm chương trình di chuyển mục tiêu.
  • Yêu cầu học sinh lặp lại và kiểm tra mô hình của mình để hoàn thành hai thử thách tiếp theo trong ứng dụng:
    • Sửa đổi chương trình để làm cho mục tiêu chuyển động theo một cách khác.
    • Thiết kế mục tiêu di chuyển được nâng cấp của riêng bạn.
  • Bạn có thể tìm thấy hỗ trợ về mã hóa và xây dựng trong phần Mẹo bên dưới.

Giải thích ( Explanation)

Cả lớp, 5 phút )

  • Tập hợp các học sinh của bạn lại với nhau để suy ngẫm về những thử thách mà các em đã hoàn thành.
  • Hãy đặt những câu hỏi như: Bạn đã sửa đổi chương trình như thế nào để đạt được mục tiêu theo một cách khác? Bạn đã cân nhắc điều gì khi thiết kế mục tiêu di chuyển của riêng mình?

Áp dụng cụ thể (Elaborate)

Cả lớp, 5 phút )

  • Nhắc học sinh thảo luận và suy ngẫm về quá trình xác định các điểm thất bại của một mô hình hoặc chương trình.
  • Hãy đặt những câu hỏi như: Làm thế nào bạn có thể xác định được thời điểm mục tiêu thất bại? Bạn đã quan sát được điều gì? Bạn có thể sử dụng những quan sát này như thế nào để đạt được thành công trong tương lai?
  • Yêu cầu học sinh của bạn dọn dẹp chỗ làm việc của mình.

Đánh giá (Evaluation)

Liên tục xuyên suốt bài học )

  • Đặt các câu hỏi hướng dẫn để khuyến khích học sinh của bạn “suy nghĩ rộng rãi” và giải thích quá trình suy nghĩ cũng như lý luận của các em trong các quyết định mà các em đưa ra khi xây dựng và lập trình.

Danh sách kiểm tra quan sát

  • Đo lường mức độ thành thạo của học sinh trong việc xác định các điểm thất bại của một mô hình hoặc chương trình.
  • Tạo một thang đo phù hợp với nhu cầu của bạn. Ví dụ:
    1. Cần hỗ trợ thêm
    2. Có thể làm việc độc lập
    3. Có thể dạy người khác

Tự đánh giá

  • Yêu cầu mỗi học sinh chọn viên gạch mà các em cảm thấy thể hiện tốt nhất phần trình diễn của mình.
    • Màu vàng: Tôi nghĩ tôi có thể xác định được những điểm thất bại của một mô hình hoặc chương trình.
    • Màu xanh lam: Tôi có thể xác định các điểm thất bại của một mô hình hoặc chương trình.
    • Màu xanh lá cây: Tôi có thể xác định các điểm thất bại của một mô hình hoặc chương trình và tôi cũng có thể giúp một người bạn làm điều đó.

Phản hồi ngang hàng

  • Trong các nhóm nhỏ, hãy yêu cầu học sinh của bạn thảo luận về kinh nghiệm làm việc cùng nhau.
  • Khuyến khích họ sử dụng những câu như sau:
    • Tôi thích nó khi bạn…
    • Tôi muốn nghe thêm về cách bạn…

Lời khuyên

Mẹo mã hóa

  • Sau khi học sinh của bạn hoàn thành thử thách đầu tiên, họ sẽ được cung cấp ba Khối mã hóa cảm hứng để giúp họ sửa đổi chương trình của mình.
  • Các khối mã hóa cảm hứng nhằm khơi dậy trí tưởng tượng của trẻ khi thử nghiệm để tìm ra giải pháp của riêng mình.

Bài 20: Hướng dẫn Lego Spike Essential 45345 : Mục tiêu chiến thắng

 

Mẹo mẫu

  • Sau khi học sinh của bạn hoàn thành thử thách thứ hai, các em sẽ được cung cấp ba Hình ảnh truyền cảm hứng và lời nhắc mở để cải thiện mô hình của mình.
  • Hình ảnh truyền cảm hứng nhằm giúp khơi dậy trí tưởng tượng của trẻ khi thử nghiệm và cá nhân hóa mô hình của mình.

Bài 20: Hướng dẫn Lego Spike Essential 45345 : Mục tiêu chiến thắng

 

Sự khác biệt

Đơn giản hóa bài học này bằng cách:

  • Chọn một Hình ảnh truyền cảm hứng để giúp học sinh của bạn cá nhân hóa mô hình của mình
  • Thử nghiệm với mã hóa hoặc tòa nhà

Tăng độ khó bằng cách:

  • Tạo một chương trình cho một nhóm khác và yêu cầu họ cố gắng ghi điểm
  • Thêm Ánh sáng vào mục tiêu, sau đó lập trình để nó hoạt động như một chiếc đồng hồ đếm ngược

Sự mở rộng

  • Yêu cầu học sinh của bạn viết bình luận về thể thao cho trận bóng đá của Maria và Sofie. Đảm bảo rằng họ sử dụng thuật ngữ thể thao và từ vựng định hướng chính xác.

Nếu được tạo điều kiện, điều này sẽ kéo dài hơn 45 phút của bài học.

 

+++++++++++++++++++++++

Bài viết được dịch lại từ nguồn tài liệu của lego education : xem tại đây


Tin tức liên quan

Bình luận